புகார்களை நிவர்த்தி செய்வதற்கான செயன்முறை

படிமுறை 01

முதலாவதாக, உங்கள் சேவை வழங்குநருக்கு மின்சாரம் வழங்குவதைப் பற்றிய புகாரை சமர்ப்பிக்கவும். சிக்கலைத் தீர்க்க உங்கள் சேவை வழங்குநர் நடவடிக்கை எடுப்பார்.

சேவை வழங்குநருக்கு நேரடியாக வழங்குவதற்கு நேரில் ஆணைக்குழுவிற்கு நேரடியாக புகார் அளிக்கப்படக்கூடாது.

(நுகர்வோர் மையங்களின் தகவல்)
உங்கள் புகாரைப் பற்றிய குறிப்பு எண்ணைப் பெறுவது பயனுள்ளதாக இருக்கும்.

படிமுறை 02

14 முதல் 28 நாட்களுக்குள் தீர்வு
புகாரின் 14 நாட்களுக்குள் ஒரு தீர்வை உங்களுக்கு வழங்குவதற்கு சேவை வழங்குநர் கடமைப்பட்டுள்ளார்.
எனினும், சேவை வழங்குநர் ஒரு தீர்விற்கு முன்னதாக விசாரணை செய்யப்பட வேண்டுமாயின், மேலும் 14 நாட்களுக்குள் விசாரணையில் கிடைக்கும், மற்றும் சேவை வழங்குநர் உங்களை முதல் 14 நாட்களுக்குள் (வாடிக்கையாளர்) அறிந்திருக்க வேண்டும்.

சேவை வழங்குனருக்கு சமர்ப்பிக்கப்பட்ட புகார் சரியான நேரத்திற்குள் தீர்க்கப்படாவிட்டால் அல்லது கொடுக்கப்பட்ட தீர்வுக்கு திருப்தியளிக்காவிட்டால், உங்கள் சர்ச்சை கமிஷனுக்கு சமர்ப்பிக்கலாம்.
உங்கள் ஆரம்ப புகார் நகலை உங்கள் வழங்குநருக்கு கமிஷனுக்கு சமர்ப்பிக்கவும், பிற தொடர்புடைய ஆவணங்களுடன் சேவை வழங்குனருக்கு அனுப்பவும்.
இலங்கையின் பொது உட்கட்டமைப்பு ஆணைக்குழுவிற்கு முறைப்பாடுகள் மற்றும் வழிகாட்டல்கள்

1. பிணக்கு தீர்க்கும் முறைமையூடாக (DRS)
2. ஒரு மின்னஞ்சல் மூலம்
3. ஒரு தொலைநகல் மூலம்
4. அல்லது எங்களைப் பார்வையிடவும் (பக்கம் தொடர்புக்கு இணைப்பு – PUCSL, கூகிள் வரைபடம், பஸ் வழி தகவல்களை எவ்வாறு அடையலாம்)

புகாரை கமிஷனுக்கு தெரிவித்தவுடன், கமிஷனால் ஒரு குறிப்பு எண் வழங்கப்படும். புகாரைக் கொண்டு நீங்கள் ஒரு மொபைல் தொலைபேசி எண்ணை வழங்கியிருந்தால், ஒரு எஸ்எம்எஸ் வழியாக ஒரு குறிப்பு எண்ணைப் பெறுவீர்கள்.

படிமுறை 03

PUCSL நீங்கள் செய்த புகாரைப் பற்றிக் கூறுகிறது. உங்கள் உரிமையை பாதுகாக்க சேவை வழங்குனரால் எடுக்கப்பட்ட நடவடிக்கைகள் நியாயமற்றவை எனில், சேவை வழங்குநரிடமிருந்து பெறப்பட்ட கருத்துகள் பரிசீலிக்கப்படும்.

அவதானிப்பின் முடிவுகள் உங்களுக்கு …. நாட்களுக்குள் அறியத்தரப்படும்.

படிமுறை 04

புகாரில் சேவை வழங்குனரிடமிருந்து பெற்ற கண்காணிப்பு நுகர்வோருக்கு அறிவிக்கப்படும்.

படிமுறை 05

சேவை வழங்குநரால் எடுக்கப்பட்ட நடவடிக்கைகளால், உங்கள் உரிமைகள் மீறப்பட்டிருந்தால், நுகர்வோர் உரிமையை பாதுகாப்பதில் பொறுப்பற்ற தன்மை குறித்து சேவை வழங்குநரை தகவல் ஆணையம் அறிவிக்கிறது.

அந்த பரிந்துரைகள் ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்டால், அந்த பரிந்துரைகள் 07 நாட்களுக்குள் நடைமுறைப்படுத்தப்பட வேண்டும்

அல்லது, உங்கள் கடமைகளை நீங்கள் புறக்கணித்திருந்தால், தரமான சேவை பெற இந்த கடமைகளை நிறைவேற்றும்படி கேட்கப்படும்.

படிமுறை 06

உங்கள் பிரச்சினை ஒரு சர்ச்சையாக இருந்தால், தீர்வுத் திட்டத்தைத் தீர்ப்பதற்கு இத்தகைய சிக்கல்கள் தீர்க்கப்படும்.